Yr Hen Feistres: Heriau a thechnegau mewn brodwaith arluniol

Hanner ffordd i mewn i brosiect yr Hen Feistres, mae Penny yng nghanol y cyfnod creadigol ac yn brysur gyda'i brodwaith. Mae hi wedi dewis gweithio ar yr holl ddarnau cychwynnol ar yr un pryd, gan fod hyn yn ei gwneud hi'n haws cael 'adolygiadau gan gymheiriaid' gan gyd-artistiaid wrth iddi fynd ymlaen.

Ymhlith yr artistiaid sydd wedi adolygu gwaith Penny ac wedi cynnig adborth ac awgrymiadau adeiladol mae’r artist tecstilau o Gymru, Judith Musker Turner, sydd wedi bod yn fentor a chydweithredwr ers peth amser. Mae Penny hefyd wedi derbyn cefnogaeth gan un o’i dylanwadau mwyaf, Victoria Rose Richards, arloeswr ym maes brodwaith tirlun sy’n siarad yn agored am y croestoriadau rhwng ei hawtistiaeth a’i chelf; a chymheiriad a chefnogwr creadigol hir-amser Fin McAllister.

Detail of Berthe Morisot’s Summer’s Day (1879), and Penny’s in-progress rendition.

Wrth ddisgrifio’r broses greadigol, mae Penny’n teimlo ei bod hi’n dod allan o’r ‘canol blêr’ – cyfnod o heriau sydd wedi dysgu llawer iawn iddi ac wedi profi ei hyder. Mae’r rhain yn cynnwys ymestyn terfynau amser y prosiect i ddarparu ar gyfer salwch, dod o hyd i atebion technegol i broblemau gyda deunyddiau, a goresgyn hunan-amheuaeth yng nghanol gwneud ‘Summer’s Day’ Berthe Morisot (uchod) – brodwaith mawr sydd angen miloedd o bwythau i’w greu. “Mae'r un yma yn bendant yn fy ngwthio y tu hwnt i’r hyn rwy’n gyfforddus ei wneud”, eglura.

Ar gyfer y rhan fwyaf o'r gwaith hwn, mae Penny yn defnyddio cyfuniad o bwyth hir a byr a phwyth satin i adeiladu ei delweddau. Mae’r repertoire syml hwn yn caniatáu iddi ymarfer brodwaith dull rhydd a chreu effaith arluniol gyda’r edau, gyda’r pwythau hir a byr yn arbennig yn ei galluogi i asio lliwiau, gan ddynwared y ffordd y gallai peintiwr ar gynfas.

Mae Penny hefyd wedi bod yn arbrofi gyda dulliau newydd, gan gynnwys dysgu techneg newydd o'r enw 'pwyth gorwedd', un o awgrymiadau Judith. Yma, mae edafedd trwchus wedi'u haenu mewn patrymau, ac yna'n cael eu pwytho i'w lle - perffaith ar gyfer creu awyr chwyrlïol llachar 'The Scream' gan Edvard Munch. Arbrofodd Penny â defnyddio edau plastig o hen raffau pysgota a ddarganfuwyd ar y traeth a chanfod eu gwead stiff yn ddelfrydol ar gyfer y darn hwn.

Yn y brodwaith hwn o 'Madame Victoire' (1787) gan Adélaide Labille-Guiard, canfu Penny fod yr edafedd acrylig wedi'i uwchgylchu a ddefnyddiwyd ar gyfer gwallt y madame yn rhy flewog a gwyllt. Neu fel y dywed Penny: “Mae hi'n edrych fel ei bod hi wedi cael sioc drydanol! Felly rydw i'n mynd i ychwanegu gwlân merino mân i'w ddofi a'i siapio.”

I greu’r manylion mwy manwl - yn enwedig wynebau - mae'n well gan Penny beintio'n uniongyrchol ar y cynfas: “Gall wynebau brodio fod â gormod o wead, ond gyda phaent, gallaf gael mwy o reolaeth dros y manylion bach hyn. Hefyd, dwi wrth fy modd gyda’r cyfuniad o gael paent a phwyth o fewn y cylch.”

Y tu hwnt i'r brodwaith mae Penny hefyd wedi bod yn brysur yn cael ei ffilmio gartref ar gyfer y fideo prosiect cyntaf gan Tiny House Creatives, a fydd yn cynnig cipolwg ar ei bywyd fel artist ag anableddau. Mae ail fideo sy'n archwilio ei chelf brodwaith bellach wrthi’n cael ei greu.

A pheidiwch ag anghofio dilyn Penny ar Instagram a TikTok @pennytristram am fwy o ddiweddariadau prosiect!